Sắp trao giải cuộc thi viết về thuế thương mại điện tử
Ban tổ chức “Cuộc thi viết về thuế với thương mại điện tử” làm việc công tâm, khách quan tìm ra các tác phẩm báo chí chất lượng để trao giải. Ảnh: Trung Kiên |
Trong số các tác giả là cá nhân, tập thể tham gia dự thi, có nhiều đơn vị gửi số lượng bài dự thi lớn như: Cục Thuế Hà Nội, Hải Phòng, Yên Bái, Bắc Ninh, Nam Định… Đặc biệt, trong tổng số 1.313 bài dự thi, số lượng bài đến từ cơ quan báo chí chiếm tỷ lệ 73% (960 bài). Các cơ quan báo chí có nhiều bài dự thi gồm: VOV, Thông tấn xã Việt Nam, Thời báo Tài chính Việt Nam; khối các viện/trường có Học viện Tài chính, Đại học Thương mại, Đại học Kinh tế TP. Hồ Chí Minh là các đơn vị cũng có nhiều bài dự thi…
Qua quá trình làm việc nghiêm túc từ các vòng tuyển chọn cơ sở, vòng sơ khảo, vòng chung khảo, Hội đồng Giám khảo đã thống nhất lựa chọn ra 38 tác phẩm dự thi để trao giải, gồm: 3 giải A; 5 giải B; 10 giải C; 20 giải khuyến khích (không có giải đặc biệt). Ngoài ra, hội đồng cũng quyết định trao giải tập thể cho 5 đơn vị có nhiều tác phẩm dự thi đạt chất lượng tốt và có tối thiểu 1 bài đạt giải. Các tác phẩm dự thi đạt giải ngoài giải thưởng bằng tiền, người đạt giải còn được tặng giấy chứng nhận của ban tổ chức. Các giải tập thể, cùng với giải thưởng bằng tiền, còn kèm giấy khen của Tổng cục Thuế. |
Theo đánh giá của Ban Tổ chức cuộc thi, các tác phẩm dự thi đã bao quát rộng khắp các lĩnh vực kinh tế số – tài chính, nêu bật được thực trạng hoạt động thương mại điện tử và chính sách pháp luật quản lý thuế nhằm làm rõ các phương thức giao dịch, phương tiện thanh toán; quy mô hoạt động của các ngành, lĩnh vực có hoạt động thương mại điện tử; đề xuất các giải pháp quản lý thuế hiệu quả hơn đối với hoạt động thương mại điện tử.
Cuộc thi viết “Thuế với thương mại điện tử” không chỉ nhằm tuyên truyền phổ biến chính sách pháp luật thuế đối với hoạt động quản lý thuế thương mại điện tử, mà qua đó trang bị, bổ sung kiến thức để các tổ chức, cá nhân thực hiện tốt pháp luật thuế.
Cuộc thi còn như cuộc khảo sát về thực trạng hiểu biết về chính sách thuế đối với thương mại điện tử trong cộng đồng, giúp ngành Thuế có định hướng giải pháp về công tác tuyên truyền để nâng cao ý thức chấp hành của người nộp thuế trong hoạt động kinh doanh thương mại điện tử.
Thông qua cuộc thi, mọi người dân có thể phát huy vai trò lan tỏa kiến thức, cũng như tham gia thực hiện giám sát thực thi chính sách quản lý thuế. Đồng thời, các tác giả chung tay đề xuất, hiến kế xây dựng chính sách, nâng cao hiệu quả công tác quản lý thuế đối với hoạt động thương mại điện tử./.
Nguồn: thoibaotaichinhvietnam.vn
CÁC TIN KHÁC
- Chuyển đổi số ngành Tài chính: Hướng đến người dân và doanh nghiệp 10 Tháng Mười, 2022
- Cơ quan thuế Việt Nam – Hàn Quốc thúc đẩy hợp tác, hướng tới phát triển bền vững 8 Tháng Mười Hai, 2022
- Dự kiến từ tháng 8, nhà đầu tư chứng khoán được giao dịch sớm hơn 1 ngày 2 Tháng Bảy, 2022
- Bổ sung quy định cho vay qua các phương tiện điện tử 1 Tháng Bảy, 2022
- Sửa đổi, bổ sung 03 báo cáo định kỳ trong lĩnh vực tài chính doanh nghiệp 25 Tháng Tám, 2022
- Doanh nghiệp làm gì để tăng cường sức đề kháng trước các cuộc khủng hoảng? 14 Tháng Mười Một, 2022
- Việt Nam là điểm đến ưu tiên số 1 của JBIC 15 Tháng Chín, 2022
- Văn bản nổi bật Tuần 38 năm 2022 27 Tháng Chín, 2022
- Chính phủ đề xuất tiếp tục giảm 2% thuế VAT trong 6 tháng cuối năm 2024 10 Tháng Năm, 2024
- Ngân hàng bắt đầu cho khách rút tiền gửi một phần trước hạn được giữ nguyên lãi suất, nhà băng nào tiên phong? 30 Tháng Bảy, 2022