Sắp trao giải cuộc thi viết về thuế thương mại điện tử
Ban tổ chức “Cuộc thi viết về thuế với thương mại điện tử” làm việc công tâm, khách quan tìm ra các tác phẩm báo chí chất lượng để trao giải. Ảnh: Trung Kiên |
Trong số các tác giả là cá nhân, tập thể tham gia dự thi, có nhiều đơn vị gửi số lượng bài dự thi lớn như: Cục Thuế Hà Nội, Hải Phòng, Yên Bái, Bắc Ninh, Nam Định… Đặc biệt, trong tổng số 1.313 bài dự thi, số lượng bài đến từ cơ quan báo chí chiếm tỷ lệ 73% (960 bài). Các cơ quan báo chí có nhiều bài dự thi gồm: VOV, Thông tấn xã Việt Nam, Thời báo Tài chính Việt Nam; khối các viện/trường có Học viện Tài chính, Đại học Thương mại, Đại học Kinh tế TP. Hồ Chí Minh là các đơn vị cũng có nhiều bài dự thi…
Qua quá trình làm việc nghiêm túc từ các vòng tuyển chọn cơ sở, vòng sơ khảo, vòng chung khảo, Hội đồng Giám khảo đã thống nhất lựa chọn ra 38 tác phẩm dự thi để trao giải, gồm: 3 giải A; 5 giải B; 10 giải C; 20 giải khuyến khích (không có giải đặc biệt). Ngoài ra, hội đồng cũng quyết định trao giải tập thể cho 5 đơn vị có nhiều tác phẩm dự thi đạt chất lượng tốt và có tối thiểu 1 bài đạt giải. Các tác phẩm dự thi đạt giải ngoài giải thưởng bằng tiền, người đạt giải còn được tặng giấy chứng nhận của ban tổ chức. Các giải tập thể, cùng với giải thưởng bằng tiền, còn kèm giấy khen của Tổng cục Thuế. |
Theo đánh giá của Ban Tổ chức cuộc thi, các tác phẩm dự thi đã bao quát rộng khắp các lĩnh vực kinh tế số – tài chính, nêu bật được thực trạng hoạt động thương mại điện tử và chính sách pháp luật quản lý thuế nhằm làm rõ các phương thức giao dịch, phương tiện thanh toán; quy mô hoạt động của các ngành, lĩnh vực có hoạt động thương mại điện tử; đề xuất các giải pháp quản lý thuế hiệu quả hơn đối với hoạt động thương mại điện tử.
Cuộc thi viết “Thuế với thương mại điện tử” không chỉ nhằm tuyên truyền phổ biến chính sách pháp luật thuế đối với hoạt động quản lý thuế thương mại điện tử, mà qua đó trang bị, bổ sung kiến thức để các tổ chức, cá nhân thực hiện tốt pháp luật thuế.
Cuộc thi còn như cuộc khảo sát về thực trạng hiểu biết về chính sách thuế đối với thương mại điện tử trong cộng đồng, giúp ngành Thuế có định hướng giải pháp về công tác tuyên truyền để nâng cao ý thức chấp hành của người nộp thuế trong hoạt động kinh doanh thương mại điện tử.
Thông qua cuộc thi, mọi người dân có thể phát huy vai trò lan tỏa kiến thức, cũng như tham gia thực hiện giám sát thực thi chính sách quản lý thuế. Đồng thời, các tác giả chung tay đề xuất, hiến kế xây dựng chính sách, nâng cao hiệu quả công tác quản lý thuế đối với hoạt động thương mại điện tử./.
Nguồn: thoibaotaichinhvietnam.vn
CÁC TIN KHÁC
- Quay thưởng “Hóa đơn may mắn” – Lan tỏa thói quen tiêu dùng văn minh 25 Tháng Mười, 2022
- Bộ Tài chính: Không để khiếu nại, tố cáo vượt cấp 14 Tháng Mười, 2022
- Tiếp tục hỗ trợ tiền cho người lao động theo Nghị quyết 116 14 Tháng Tám, 2022
- Tin tức doanh nghiệp niêm yết nổi bật hôm nay 13/7/2022. 13 Tháng Bảy, 2022
- Mức phí công chứng năm 2022 12 Tháng Bảy, 2022
- Mức thu phí hạ tầng cảng biển tại TPHCM từ ngày 01/8/2022 23 Tháng Bảy, 2022
- Bộ Tài chính khảo sát tình hình thực hiện Luật Thuế bảo vệ môi trường tại Bình Dương 20 Tháng Tám, 2022
- Chú trọng chống thất thu thuế giai đoạn nước rút 7 Tháng Chín, 2022
- Năm 2022: Phụ cấp lương bao gồm những khoản tiền nào? 2 Tháng Bảy, 2022
- Chính sách tài khóa thận trọng kiểm soát lạm phát, thúc đẩy tăng trưởng 22 Tháng Bảy, 2022