Doanh nghiệp Việt Nam kỳ vọng hợp tác hiệu quả với doanh nghiệp Chungnam Hàn Quốc
Tỉnh Chungnam đã và đang trở thành vùng kinh tế trọng điểm mới nổi của đất nước Hàn Quốc, ngày càng góp phần tích cực vào thặng dư thương mại của nước này. Các doanh nghiệp Hàn Quốc tập trung giới thiệu các sản phẩm có thế mạnh được chiết xuất từ các thành phần thiên nhiên bao gồm: mỹ phẩm – thiết bị làm đẹp, trái cây – thực phẩm – đồ uống dinh dưỡng; vật tư-thiết bị công nghiệp. Đây là những sản phẩm đạt tiêu chuẩn chất lượng cao đã và đang được sử dụng phổ biến tại Hàn Quốc và được xuất khẩu đến nhiều nước trên thế giới.
22 doanh nghiệp mua hàng Việt Nam đã tìm được thêm các nhà cung cấp Hàn Quốc tiềm năng |
Tại tuần giao thương này, 22 doanh nghiệp mua hàng Việt Nam đã tìm được thêm các nhà cung cấp Hàn Quốc tiềm năng. Ông Nguyễn Anh Tuấn, Giám đốc Công ty TNHH IDP – người tham gia giao thương cho biết: “Thông qua sự kết nối của KOTRA Hanoi, tại sự kiện này chúng tôi có cơ hội tiếp cận thêm nhà cung cấp Hàn Quốc. Sản phẩm Ống dây hơi của Công ty Công nghiệp Hongil đạt chất lượng và quy cách phù hợp với nhu cầu của Việt Nam. Chúng tôi đang trao đổi về giá sản phẩm để đi đến ký kết hợp đồng nhập khẩu trong thời gian tới”.
Gần 50 cuộc giao thương trực tuyến đã được Cơ quan Xúc tiến Thương mại và Đầu tư Hàn Quốc (KOTRA Hanoi) thực hiện thành công. Doanh nghiệp hai nước đang rất tích cực tăng cường trao đổi thương mại sau thời gian gián đoạn do dịch bệnh. “Chúng tôi có nhiều năm kinh doanh về sản phẩm dành cho mẹ và bé của Nhật Bản. Tuy nhiên, đây là cơ hội tốt để chúng tôi mở rộng đối tác nhà cung cấp Hàn Quốc. Chúng tôi đang trao đổi về hàng mẫu của Công ty TierCorporation trước khi tiến hành các giao dịch thương mại chính thức. Chúng tôi đánh giá cao chất lượng sản phẩm của Hàn Quốc”, Chị Nguyễn Thị Thúy – Phòng Mua hàng của Công ty TNHH Phân Phối SNB cho biết.
Để các cuộc giao thương trực tuyến đạt hiệu quả cao nhất, KOTRA Hanoi đã tích cực giới thiệu và tư vấn chi tiết các sản phẩm tới từng doanh nghiệp Việt Nam thông qua catalogue và video quảng bá. Các buổi làm việc cũng được thực hiện thông qua sự hỗ trợ phiên dịch Việt-Hàn.
Toàn bộ 10 doanh nghiệp tiêu biểu từ Tỉnh Chungnam và sản phẩm được KOTRA Hà Nội quảng bá qua kênh online. Link Youtube
Theo kinhtevadubao.vn
CÁC TIN KHÁC
- Bộ Tài chính đào tạo chuẩn mực kế toán công quốc tế đợt 4 20 Tháng Mười Hai, 2022
- Bộ Tài chính nghiên cứu rà soát nhiều luật thuế giai đoạn 2023-2025 19 Tháng Mười Hai, 2022
- Chính sách tài khóa tiếp sức doanh nghiệp, phục hồi kinh tế 19 Tháng Mười Hai, 2022
- Thu ngân sách nhiều địa phương khởi sắc, ngành Thuế “về đích” sớm 17 Tháng Mười Hai, 2022
- Cổng thông tin thương mại điện tử giúp tiết kiệm chi phí tuân thủ pháp luật thuế 16 Tháng Mười Hai, 2022
- Cục Thuế TP. Đà Nẵng: Thu nội địa năm 2022 ước vượt hơn 21% 15 Tháng Mười Hai, 2022
- Bộ Tài chính và JICA xúc tiến các khoản hỗ trợ của Chính phủ Nhật Bản dành cho Việt Nam 15 Tháng Mười Hai, 2022
- Bộ Ngoại giao và Deloitte xuất bản ấn phẩm về môi trường kinh doanh giai đoạn 2022 – 2023 14 Tháng Mười Hai, 2022
- Cần sự phối hợp của các ngân hàng trong việc cung cấp thông tin người nộp thuế 14 Tháng Mười Hai, 2022
- Chính sách thuế sau đại dịch: Tránh tình trạng “ưu đãi dư thừa” 14 Tháng Mười Hai, 2022